Nghị định 52/2011/NĐ-CP
Quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.
- Hiệu lực từ 15/08/2011
- Văn hóa - Xã hội
- Đã hết hiệu lực
4 điều · 3 phụ lục
CHÍNH PHỦ
Số: 52/2011/NĐ-CP
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 30 tháng 6 năm 2011
NGHỊ ĐỊNH
Quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng ngày 29 tháng 6 năm 2005 và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng ngày 21 tháng 6 năm 2007;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội,
NGHỊ ĐỊNH:
-
Điều 1
Quy định mức chuẩn để xác định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng và các mức trợ cấp, phụ cấp
1. Mức chuẩn để xác định các mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng theo quy định tại Nghị định này là 876.000 đồng.2. Ban hành kèm theo Nghị định này các bảng mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với từng đối tượng người có công với cách mạng, bao gồm:a) Bảng số 1: mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng;b) Bảng số 2: mức trợ cấp thương tật đối với thương binh, người hưởng chính sách như thương binh;c) Bảng số 3: mức trợ cấp thương tật đối với thương binh loại B.
-
Điều 2
Kinh phí thực hiện
Ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí thực hiện chế độ trợ cấp, phụ cấp quy định tại Nghị định này.
-
Điều 3
Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2011.2. Nghị định này thay thế Nghị định số 35/2010/NĐ-CP ngày 06 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.3. Các khoản trợ cấp, phụ cấp ưu đãi quy định tại Nghị định này được thực hiện kể từ ngày 01 tháng 5 năm 2011.
-
Điều 4
Trách nhiệm thi hành
1. Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm hướng dẫn thi hành Nghị định này.2. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Nghị định này./. Bảng số 1
TM. CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
MỨC TRỢ CẤP, PHỤ CẤP ƯU ĐÃI ĐỐI VỚI NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG
(Ban hành kèm theo Nghị định số 52/2011/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ)
-
Toàn văn
A. MỨC TRỢ CẤP, PHỤ CẤP ƯU ĐÃI HÀNG THÁNG TT Đối tượng người có công Mức trợ cấp, phụ cấp từ 01/5/2011 (mức chuẩn 876.000đ) Trợ cấp Phụ cấp 1 Người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 1945: - Diện thoát ly - Diện không thoát ly - Trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân của người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 1945 từ trần - Trợ cấp tuất nuôi dưỡng đối với thân nhân của người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 1945 từ trần 979 1.662 876 1.468 166/1 thâm niên 2 - Người hoạt động cách mạng từ ngày 01 tháng 01 năm 1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19 tháng Tám năm 1945 - Trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân của người hoạt động cách mạng từ ngày 01 tháng 01 năm 1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19 tháng Tám năm 1945 từ trần - Trợ cấp tuất nuôi dưỡng đối với thân nhân của người hoạt động cách mạng từ ngày 01 tháng 01 năm 1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19 tháng Tám năm 1945 từ trần 906 491 1.028 3 Thân nhân liệt sĩ: - Trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân của 1 liệt sĩ - Trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân của 2 liệt sĩ trở lên - Trợ cấp tuất nuôi dưỡng đối với thân nhân liệt sĩ 876 1.565 1.565 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng 1.565 735 5 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến 735 6 - Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh (sau đây gọi chung là thương binh) - Thương binh loại B - Thương binh, thương binh loại B suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên - Thương binh, thương binh loại B suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên có vết thương đặc biệt nặng - Người phục vụ thương binh, thương binh loại B ở gia đình: + Suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên + Suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên có vết thương đặc biệt nặng - Trợ cấp tiền tuất đối với thân nhân của thương binh, thương binh loại B suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên từ trần - Trợ cấp tuất nuôi dưỡng đối với thân nhân của thương binh, thương binh loại B suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên từ trần Bảng số 2 Bảng số 3 876 1.126 491 1.028 440 901 7 - Bệnh binh: + Suy giảm khả năng lao động từ 41% - 50% + Suy giảm khả năng lao động từ 51% - 60% + Suy giảm khả năng lao động từ 61% - 70% + Suy giảm khả năng lao động từ 71% - 80% + Suy giảm khả năng lao động từ 81% - 90% + Suy giảm khả năng lao động từ 91% - 100% + Bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên + Bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên có bệnh tật đặc biệt nặng 915 1.139 1.452 1.675 2.005 2.232 440 876 4 Người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù, đày: - Thời gian bị địch bắt tù dưới 1 năm - Thời gian bị địch bắt tù từ 1 năm đến dưới 3 năm - Thời gian bị địch bắt tù từ 3 năm đến dưới 5 năm - Thời gian bị địch bắt tù từ 5 năm đến dưới 10 năm - Thời gian bị địch bắt tù từ 10 năm trở lên 500 1.000 1.500 2.000 2.500 5 Người hoạt động kháng chiến (Trợ cấp tính theo thâm niên kháng chiến) 120/1 thâm niên 6 Người có công giúp đỡ cách mạng được tặng Huy chương Kháng chiến và người có công giúp đỡ cách mạng trong gia đình được tặng Huy chương Kháng chiến 1.000 7 Trợ cấp đối với thân nhân người có công với cách mạng chết trước ngày 01 tháng 01 năm 1995: - Thân nhân của người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày - Thân nhân của người hoạt động kháng chiến được tặng Huân chương, Huy chương 1.000 1.000 8 Trợ cấp ưu đãi đối với con của người có công với cách mạng theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng đang học tại: - Cơ sở giáo dục mầm non - Cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên - Cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học, phổ thông dân tộc nội trú 200 250 300 9 Bảo hiểm y tế bằng 4,5% tiền lương tối thiểu chung 10 Mai táng phí Như quy định của pháp luật bảo hiểm xã hội
MỨC TRỢ CẤP THƯƠNG TẬT ĐỐI VỚI THƯƠNG BINH, NGƯỜI HƯỞNG CHÍNH SÁCH NHƯ THƯƠNG BINH
(Ban hành kèm theo Nghị định số 52/2011/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ)
-
Toàn văn
Mức chuẩn: 876.000 đồng Đơn vị tính: đồng
STT
Tỷ lệ suy giảm khả năng lao động Mức trợ cấp STT Tỷ lệ suy giảm khả năng lao động
STT
Tỷ lệ suy giảm khả năng lao động Mức trợ cấp STT Tỷ lệ suy giảm khả năng lao động
Bảng số 3
MỨC TRỢ CẤP THƯƠNG TẬT ĐỐI VỚI THƯƠNG BINH LOẠI B
(Ban hành kèm theo Nghị định số 52/2011/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ)
-
Toàn văn
Mức chuẩn: 876.000 đồng Đơn vị tính: đồng
STT
Tỷ lệ suy giảm khả năng lao động Mức trợ cấp STT Tỷ lệ suy giảm khả năng lao động
STT
Tỷ lệ suy giảm khả năng lao động Mức trợ cấp STT Tỷ lệ suy giảm khả năng lao động
Căn cứ tình trạng hiệu lực
Nguồn công bố ghi tình trạng này (mã HHL) tính đến 15/07/2012.
Thấy chỗ nào sai trên trang này?
Văn bản ở đây được máy bóc tách từ bản công bố chính thức, và việc đó có lúc sai. Bạn chỉ chỗ sai thì chúng tôi sửa — không cần đăng nhập.